Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
image
image
image
image
image
img
img
img
img
img

Size giầy theo chiều dài chân

Tư vấn - Tư vấn

Thứ hai, 13 Tháng 7 2015 08:29

 

Giày mọi nam dây cột Glado - G07 1

 
 

Forehand của Novak Djokovic: Một hiện tượng mới

alt

Chúng ta đều hỏi khi nào đã giúp Novak Djokovic trong các chiến thắng vùa đây? Rất khó để trả lời. Tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò của phải của Djokovic, một phần quan trọng giúp Novak chiến thắng. Đó cũng một phải tuyệt đẹp khi bạn nhìn kỹ trong những video dưới đây.


Phần 1:

chúng  ta đều hỏi khi nào đã giúp Novak Djokovic trong các chiến thắng vùa đây? Rất khó để trả lời. Tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò của phải của Djokovic, một phần quan trọng giúp Novak chiến thắng. Đó cũng một phải tuyệt đẹp khi bạn nhìn kỹ trong những video dưới đây.

alt

H1. Djokovic: cách cầm của Nadal, vị trí đứng đánh của Federer.

Khi phân tích kỹ phải của Djokovic, chúng ta sẽ thấy rất khác những chúng ta nghĩ khi nhìn trên TV. Điều đặc biệt khi tôi nghiên cứu thấy rằng đó forehand của Novak phần lai giữa Nadal Federer. Phải chăng đó cộng thêm những điều đặc biệt riêng của Novak đã làm nên lịch sử?

Khi bạn nhìn kỹ vào video quay chậm của Novak bạn sẽ ngạc nhiên cách cầm của Novak còn líp hơn cả Nadal. VÂNG, CẦM SÂU HƠN CẢ NADAL.

thể bạn không nhận ra điều này ngay cách đánh của Novak lại rất giống Federer. Trông đánh vẻ bạt độ líp giống Federer.

thế forehand của Novak những yéu tố hay nhất của người đánh phòng thủ như Nadal cũng như thể tấn công mạnh mẽ, nhanh nhẹn như Federer.

Tuy nhiên những điều khác biệtđây đó cách xoay người rất nhiều kết thúc qua vai như kiểu đánh của tennis hồi xưa.

H2. Novak kết thúc qua vai

Để tìm hiểu những điều đặc biệt trong forehang của Novak, chúng ta hãy cùng phân tích những bản trong đó.

Trong phần một chúng ta hãy tìm hiểu về cách cầm, cách chơi trong phải của Novak cách Djokovic chuẩn bị phải.

H3. Cách chuẩn bị phải của Nole

Trước khi tìm hiểu kỹ về phải của Nole, mời các bạn xem qua các video dưới đây.

H4. Nole, Fed, Nadal : thật sự khác biệt nhiều trong đánh không?

alt

H5. Các cách kết thúc của 3 tay vợt của thời đại. phải thế lực đánh, độ líp cách chơi khác nhau?

Phân tích kỹ Grip: Nếu bạn để ý sẽ thấy Novak đánh bóng rất sớm cao. thế chúng ta không hề ngạc nhiên khi thấy Nole cầm vợt rất líp. Qua các hình ảnh dưới đây chúng ta sẽ nhìn thấy Nole cầm giữa số 4 5.

H6. Novak đánh theo kiểu gập tay thay thẳng tay của Fed.

Một số hình ảnh nét hơn về cách cầm của Nole.

Vị trí đánh

Mặc Nole một trong những tay vợt thủ rất tốt, tuy nhiên chúng ta thường thấy Nole đánh bóng rất sớm cao. Ngoài ra trong 50 forehand của Nole thì thường một nửa được đánh sớm với vị trí của Nole cách dây phông 3 feet, 1/4 đánh ở 5 feet sau phông rất hiếm khi thấy Nole đánh bóngsâu hơn.

H7. Vị trí đánh nhiều nhất của Nole.

Khi đội chúng toi nghiên cứu về độ xoáy trong forehand của Nole thì chúng tôi cũng rất ngạc nhiên khi độ xoáy của Nole lại rất tương đồng với Federer. Djokovic forehand độ xoáy trung bình tầm 2800 rpm( vòng/ phút) so sánh với Fed 2700 rpm. Ngoài ra tầm rpm của Nole cũng rất giống Fed với Nole nằm trong khoảng 1500 rpm- 4200 rpm Federer 1400rpm - 4500rpm.

Cuối cùng vẵn xin nhắc lại sự khác biệt của Nole vần cách kết thúc qua vai rất nhiều HLV nghĩ đã không còn tồn tại trong tennis hiện đại nữa không tạo được nhiều spin lực như kiểu gạt mưa( windshield wiper finish). Nhưng với cách cầm vợt sâu, líp, đánh sớm Nole lại thể tạo ra được tất cả các điều đó hơn thế nữa. Để tìm hiểu kỹ thêm sao, xin hẹn các bạn trong phần 2.

 

Jonh Yandel.

 
 

Vợt tennis và những điều cần biết (phần 3)

Rất nhiều người chơi quần vợt giải trí thường không để ý đến các kiểu khung dây. Trên thực tế, mật độ dây được bố trí trên mặt vợt ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu cảm giác vợt của người chơi.


Vợt tennis những điều cần biết (phần 3)

Rất nhiều người chơi quần vợt giải trí thường không để ý đến các kiểu khung dây. Trên thực tế, mật độ dây được bố trí trên mặt vợt ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu cảm giác vợt của người chơi.Có hai kiểu khung dây, thưa dày.

Khi bàn về kiểu khung dây, thể chia làm hai loại: thưa dày (khít). So với kiểu dây khít, kiểu thưa sẽ làm dây bị võng xuống nhiều hơnthời điểm tiếp bóng, khiến bóng bật lại mạnh hơn. Với cùng một độ căng (trên 2 cây vợt giống nhau), kiểu dây thưa không cho ta cảm giác “căng chặt” như kiểu dây khít. Kiểu dây thưa cũng tạo khả năng xoáy nhiều hơn bởi bóng sẽ ôm vào dây, do nhiều không gian hơn. Những tay vợt thích tạo bóng xoáy thường được lợi khi dùng kiểu vợt dây thưa. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho kiểu vợt này dây rất mau hỏng. Kiểu thưa làm dây dịch chuyển một cách tự do trên mặt vợt, khiến dây chóng mòn đứt.

Kiểu dây khít lại làm dây bị võng xuống ít hơnthời điểm tiếp bóng, khiến bóng bật lại yếu hơn. Mật độ dây khít làm giảm khả năng tạo xoáy của vợt nhưng lại cho dây tuổi thọ cao hơn. Những tay vợt ít cần xoáy muốn nâng cao khả năng kiểm soát thường thích sử dụng kiểu này, bởi quả đánh của họ đã quá mạnh xoáy, họ cần độ bền của dây hơn cần xoáy thêm.

Các công nghệ mới cho cán vợt và tay cầm

Cùng với việc làm cho vợt càng ngày càng nhẹ hơn, các nhà sản xuất vẫn tiếp tục nghiên cứu các phương thức tăng cường độ tiện ích cho vợt mà không cần phải tăng khối lượng của nó. Công nghệ phổ biến được áp dụng gần đây là sự kết hợp tính năng giảm sóc và triệt rung trên cán vợt. Công nghệ ISIS của Dunlop, NoShox của Head, Air của Prince và Sensor của Volkl ở từng mức độ khác nhau đã đem đến những hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm sốc và rung cho vợt. Hãng Wilson và Yonex cũng đã đưa ra hệ thống comfort nằm trên tay cầm của vợt, chẳng hạn Iso-zorb và công nghệ V-Con.

 
 

Vợt tennis và những điều cần biết (phần 2)

Tư vấn - Tư vấn

Thứ năm, 22 Tháng 12 2011 15:10

 

Vợt tennis những điều cần biết (phần 2)

Độ cứng của khung vợt cũng một yếu tố không kém phần quan trọng khi bạn quyết định chọn mua một chiếc mới. Khi tiếp xúc bóng, một sự thay đổi nhỏ về độ cong của khung vợt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của đánh.

Một cây vợt cứng, ít cong, sẽ làm mất ít năng lượng từ quả bóng hơn một cây vợt mềm, cong nhiều. Nhiều người thường nghĩ rằng, một cây vợt mềm, độ uốn cong lớn hơn thì sẽ cho đánh mạnh hơn. Nhưng thực chất, đây do hiệu ứng “súng cao su” (catapult-effect). Quả bóng chỉtrên mặt vợt khoảng 3-5 phần nghìn giây, ít hơn nhiều so với khoảng thời gian khung vợt bật lại. Do đó, khung vợt không hề “trả” năng lượng cho quả bóng, ngược lại, hấp thu năng lượng nhiều hay ít do độ cứng của khung vợt. Những cây vợt cứng sẽ không bị uốn cong nhìềuthời điểm tiếp xúc bóng, kết quả năng lượng ít bị tiêu hao hơn so với việc sử dụng một cây vợt mềm.

Độ cứng của vợt cũng cần được quan tâm.

Độ cứng của khung vợt không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh của quả đánh còn tác động lên khả năng điểu khiển sự êm ái của cây vợt. Nói chung, một cây vợt cho nhiều sức mạnh thì sẽ khó điều khiển hơn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào lối đánh khả năng của từng tay vợt. Những tay vợt trình độ cao thường thích những cây vợt mềm họ động tác vung vợt xa hơn nên tạo nhiều lực hơn. Cây vợt cứng lẽ quá thừa sức mạnh đối với họ, bóng sẽ bay quá xa. Những người mới chơi hoặc hạng trung cấp thì nên tìm những cây vợt cứng, không làm triệt tiêu nhiều lựcthời điểm tiếp xúc bóng, cho khả năng kiểm soát tốt hơn. Loại này cũng thích hợp với những người trình độ cao những quả đánh ngắn ổn định.

Một điều chắc chắn những cây vợt cứng sẽ không êm bằng những cây vợt mềm. Một cây vợt quá cứng sẽ truyền nhiều độ rung xuống cổ tay, khuỷ tay vai hơn một cây vợt mềm trung bình. Độ êm ái cũng khó đo đếm được bởi mỗi người chấp nhận một độ êm khác nhau. Tuy nhiên, những người bị đau tay, vai hoặc cả hai thì nên chọn loại vợt mềm hoặc cứng vừa phải, tránh chọn những cây cứng hoặc quá cứng. Một hiệu quả ít được biết đến của độ cứng khung vợt khả năng tạo độ xoáy cho quả bóng. Nhìn chung, những cây vợt cứng cho độ xoáy ít hơn những cây vợt mềm, đơn giản bởi quả bóng rời mặt vợt nhanh hơn.